NỘI THẤT FURISON

Thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy

Phòng khách chính là căn phòng được coi là quan trọng nhất trong nhà, bởi nơi đây không chỉ là nơi đón tiếp bạn bè, người thân ghé chơi mà còn là không gian thể hiện rõ nhất bề thế, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Theo phong thủy, phòng khách chính là vị trí vượng tài – nếu gia chủ biết cách bố trí, chọn lựa và sắp xếp phù hợp chắc chắn sẽ càng tăng thêm năng lượng tuyệt vời cho cả ngôi nhà.

Chọn chất liệu nội thất chuẩn phong thủy theo hướng

Hướng của phòng là điều quan tâm đầu tiên bạn cần lưu ý. Hướng tốt cũng đồng nghĩa với việc thu năng lượng được suôn sẻ hơn rất nhiều. Một vài hướng tốt như sau:

- Hướng Bắc – Hướng năng lượng Thủy: tức là những vật dụng nên dùng thường được gắn với nước như: thuyền, thác nước, bể cá, chậu cảnh, bình thủy sinh ….

- Hướng Nam – Hướng năng lượng Hỏa: gia chủ có thể bố trí đồ đạc có những tông màu nóng như đỏ, hồng, cam, lục bằng gỗ …

- Hướng Đông, Đông Nam – Hướng tượng trưng cho năng lượng Mộc, Thổ: đồ đạc được bố trí thường dùng bằng gỗ, tranh khung gỗ, kệ sách 

- Hướng Tây, Tây Bắc – Hướng tượng trưng cho năng lượng Kim: nên dùng các vật có tính kim với màu sắc chủ đạo hồng, vàng …

- Hướng Đông Bắc, Tây nam – Hướng tượng trưng năng lượng Thổ: các vật trang trí nội thất nên đặt là đá quý, thủy tinh, đất sét …

Bài trí nội thất phù hợp tăng năng lượng phong thủy

  • Cách đặt bàn thờ

Bàn thờ chính là khu vực tâm linh quan trọng nhất đối với mỗi gia đình Việt. Dù làm gì thì làm bạn cũng cần phải chăm chút vị trí này cực kỳ cẩn thận. Qua rất nhiều công trình khác nhau, chúng tôi nhận thấy có nhiều chủ hộ đã đặt sai vị trí của bàn thờ. Và dưới đây là những chỉ dẫn đúng nhất:

- Về vị trí: Bàn thờ thuộc âm tính, mang tính chất hướng nội do đó chọn hướng bàn thờ nên đặt theo hướng dương tính (Tây Bắc) để giúp hài hòa âm dương trong căn nhà. Chọn vị trí đặt cao ráo, thoáng đãng, sạch sẽ và yên tĩnh để thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.

Về hướng: Hướng tốt nhất trong phong thủy đó là đặt đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, phía sau của bàn thờ không được dựa vào cửa kính hay cửa sổ mà phải dựa vào tường vững chãi. Chọn hướng cũng cần phù hợp với tuổi của gia chủ. Từng tuổi sẽ có những chỉ dẫn cụ thể.

- Cần tránh đặt bàn thờ trên đầu là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ sẽ làm mất sự tôn nghiêm, trang trọng. Kích thước phải hợp với không gian căn hộ, không chọn quá to, quá nhỏ làm mất tính thẩm mỹ.

  • Cách đặt bàn, ghế, tivi

Việc đặt bàn ghế đúng cách còn được ví như việc bạn tạo nên một dòng khí lưu thông thuận hòa trong gia đình. Do đó, khi kê bàn, ghế sofa bạn phải sắp xếp thật gọn gàng, tránh vướng lối đi. Đối với những căn phòng khách chung cư nhỏ, bạn nên kê sát bàn ghế vào tường để giảm cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Và tạo nên thế tọa sơn vững chãi. Ghế sofa thường chọn là chữ L chữ I kết hợp hài hòa cùng bàn trà cũng là 1 phần cực kỳ quan trọng tạo nên thẩm mỹ.

Đối với kệ tivi hay bàn máy tính thì trong phong thủy coi đây là đồ vật chứa năng lượng dương tốt. Do đó, bạn hãy đặt chúng ở vị trí muốn bổ trợ cho căn phòng như: hướng nam giúp thu hút công danh tài lộc, hướng Bắc hỗ trợ sự nghiệp.

Cách bố trí nguồn sáng cho không gian phòng khách

Ánh sáng được ví như sinh khí mang lại vào bên trong ngôi nhà, vì vậy căn phòng khách luôn phải đảm bảo đủ sáng. Tuyệt đối không được để u ám, thiếu sáng mặt trời. Khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách thì nên để độ rộng tối đa.

Tận dụng nguồn sáng thiên nhiên là tốt nhất. Nếu ở những căn chung cư diện tích khiêm tốn bạn có thể sử dụng vách kích, hệ thống rèm để không gian luôn tràn ngập ánh sáng, trong khi vẫn phân chia được không gian và tạo sự riêng tư.

Chọn màu sắc cho phòng khách hợp phong thủy

Người ta nói rằng màu sắc chính là “vũ khí” tạo nên hiệu ứng về thị giác hiệu quả nhất. Nhà có đẹp, có sang cũng một phần nhờ vào tông màu mà bạn chọn. Vì vậy, khi chọn màu sàn, sơn tường nhà cần lưu ý theo nguyên tắc sàn nhà nên có màu đậm nhất, tiếp đến là tường và cuối là trần nhà có màu nhạt nhất vì theo ý nghĩa trời nhẹ, đất nặng. 

Riêng phần trần nhà có màu sáng còn giúp không gian thêm phần rộng rãi, thoáng mát. Màu sơn tường nên chọn xanh nhạt, vàng chanh, hồng phấn tạo cảm giác dịu mát cho căn phòng.

 Một vài kiêng kỵ nên tránh khi thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy

Ngoài những cách bố trí hợp phong thủy, chúng tôi cũng muốn lưu ý về những kiêng kỵ cơ bản sau:

  • Không nên trang trí hoặc bày biện quá nhiều tại khu vực cửa sổ sẽ làm hạn chế ánh sáng tự nhiên vào nhà. Đây cũng đồng nghĩa với việc ngăn cản nguồn năng lượng tốt vào trong không gian phòng khách.
  • Không nên trang trí bằng vật có đầu sắc nhọn – đây được coi là điểm tối kỵ trong phong thủy phòng khách vì thể hiện sự hiểm nguy và tính bạo lực của chủ nhà. Thành viên trong gia đình dễ bất đồng quan điểm dễ sinh ra hành động bạo lực.
  • Thiết kế trần quá thấp không tốt phong thủy khiến gia đình bạn không gặp may mắn.
NỘI THẤT FURISON
0982 121 309